Mbappe: Euro là thất bại của tôi

Kylian Mbappe đã thừa nhận thất bại của ĐT Pháp và chính mình tại Euro 2024. Sau trận đấu Pháp thua Tây Ban Nha tại vòng bán kết.

Mbappe chỉ ghi được 1 bàn tại 2 kỳ Euro

Trong trận đại chiến giữa Tây Ban Nha ở rạng sáng nay, Mbappe đã xuất hiện đầy bất ngờ khi không đeo mặt nạ thi đấu. Trong ngày thi đấu bỏ mặt nạ, cầu thủ người pháp đã kiến tạo cho Kolo Muani ghi bàn mở tỉ số và cũng là trận đấu có nhiều pha dứt điểm trong vòng cấm.

Mặc dù có nhiều ấn tượng, nhưng cầu thủ sắp gia mắt kền kền trắng lại không thể giúp Pháp tránh khỏi thất bại. Trong trận đấu này, Pháp đã để thua với tỷ số là 1-2 khi họ đã để thủng lưới liên tiếp 2 bàn trong vòng 4 phút (phút 21 –  Yamal ghi bàn, phút 25 – Olmo ghi bàn).

Như vậy, Mbappe đã không sai khi từng đưa ra nhận xét: “Euro khó hơn World Cup”. Bởi lẽ, đây là kì Euro thứ 2 liên tiếp Mbappe thất bại, sau khi vô địch World Cup 2018.

Trước khi bị loại khỏi Euro 2024, Mbappe chỉ ghi được 1 bàn và kiến tạo 1 bàn, tiền đạo trẻ người Pháp đã thất bại trong Euro 2020, giải đấu Mbappe tịt ngòi và đá hỏng 11m ở loạt luân lưu, Pháp đã thua Thụy Sỹ ở vòng 1/8.

Phát biểu sau trận đấu, Mbappe buồn bã nói: “Euro là thất bại của tôi. Bóng đá rất đơn giản. Bạn giỏi hoặc không. Hôm nay chúng tôi thi đấu không tốt và chúng tôi đã phải ra về.

Tôi rất muốn vô địch Euro.. nhưng tôi phải nghỉ hè sớm. Điều này đã mang lại điều tốt đẹp để bắt đầu một mùa giải mới. Tôi sẽ có rất nhiều việc phải làm, tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.”

Mbappe cũng đã thừa nhận Tây Ban Nha thi đấu tốt hơn Pháp và xứng đáng giành tấm vé đi tiếp vào chung kết Euro 2024.